Instagram Reels được đánh giá là mảnh đất tiềm năng trong việc giới thiệu nội dung ngắn trên nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều nhà sáng tạo vẫn còn đang chật vật tìm cách giúp video trở nên viral và nổi tiếng hơn. Nếu bạn là người đam mê Instagram hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Seve7 nhé!
Nếu bạn đã quá quen thuộc với Reels trên Facebook hay các video ngắn trên TikTok, Youtube thì Instagram Reels cũng tương tự.
Instagram Reels là một tính năng cho phép người dùng tạo, chia sẻ và khám phá các đoạn video ngắn, thường kéo dài từ 15 đến 30 giây, với hiệu ứng âm thanh, biên tập video, văn bản và nhiều công cụ sáng tạo khác.
Reels được thiết kế để giúp người dùng thể hiện sự sáng tạo, tham gia vào các trào lưu mạng xã hội và kết nối với công lớn hơn trên Instagram. Đây cũng là cách của Instagram để cạnh tranh với ứng dụng TikTok, nơi mà các video ngắn và nội dung sáng tạo nhanh chóng trở nên phổ biến.
Để bắt đầu tạo video trên Instagram Reels, hãy theo dõi các bước sau đây:
Bước 1. Mở Reels trên Instagram
Bước 2. Chọn công cụ để chuẩn bị quay Reels và có 4 công cụ chính là:
Bước 3. Giữ nút quay để bắt đầu quay video. Khi bạn thả tay ra khỏi nút quay, clip đầu tiên sẽ kết thúc. Sau đó, bạn có thể ấn tiếp để quay clip tiếp theo. Sau khi kết thúc quay, bạn có thể chọn thêm video từ thư viện ảnh bằng cách nhấn vào thư viện ảnh ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.
Bạn muốn xem, cắt hoặc xóa clip trước đó bạn vừa quay, hãy nhấn vào mũi tên trỏ trái.
Bước 4. Sau khi cắt ghép video, bạn có thể thêm trang trí, sticker,… cho Reels.
Bước 5. Bạn ấn mũi tên Next để chia sẻ video. Bạn có thể thay đổi ảnh bìa cho video của bạn, viết caption nếu muốn và thêm thẻ hashtag. Nếu chưa muốn đăng video ngay, bạn có thể lựa chọn Save As Draft để lưu nháp.
Bước 6. Cuối cùng, nhấp vào chia sẻ video, bạn vừa có thể chọn post Reels lên feed cá nhân, hoặc lên Stories. Trên trang profile cá nhân, phần Reels sẽ xuất hiện video riêng biệt.
Bạn đang lướt Instagram và bắt gặp một video rất ấn tượng. Bạn muốn lưu lại hoặc tải về máy, nhưng Instagram không cho phép bạn làm điều đó. Thay vào đó, bạn cần sử dụng trang web thứ 3, chẳng hạn như: snapinsta hoặc saveinsta,…
Để chia sẻ Reels đến với mọi người thì bạn có thể chọn cách chia sẻ nó lên story của mình
Bước 1. Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Instagram trên điện thoại lên > Tích chọn vào biểu tượng video Reels > Sau đó chọn tiếp vào biểu tượng chia sẻ.
Bước 2. Tiếp theo bạn chọn vào Thêm thước phim vào tin > Chỉnh sửa story theo mong muốn và nhấn vào Tin của bạn là được rồi nè.
Bạn có thể dùng tính năng thích video để thể hiện cảm xúc của mình và đặc biệt nó còn giúp cho bạn lưu được video đó lại.
Điều quan trọng nhất để thu hút người xem tiếp tục theo dõi Reels của bạn chính là chất lượng video được đăng. Hình ảnh chuyên nghiệp, độ phân giải cao, góc chụp tốt,… cùng với đó là nội dung hấp dẫn là những yếu tố cần chú ý nếu bạn muốn đưa video của mình lên xu hướng.
Các bài nhạc thịnh hành trước đó đã lan truyền mạnh mẽ. Do đó, áp dụng âm thanh từ những bài hát hit cho video sẽ tăng độ thu hút giúp reels bắt kịp xu hướng.
Nếu không dùng những bài hát thịnh hành, bạn có thể lựa chọn những đoạn nhạc phù hợp chủ đề. Hoặc chèn các hiệu ứng màu, nhãn dán theo sở thích của bản thân.
Hashtag là công cụ hữu hiệu giúp reels của bạn tiếp cận với một lượng lớn người dùng quan tâm đến chủ đề tương tự. Chính vì vậy, sử dụng hashtag trong video là rất cần thiết. Bạn có thể nghiên cứu những từ khóa thịnh hành, các hashtag liên quan đến nội dung video hoặc tham khảo từ khóa mà các đối thủ đang áp dụng để sử dụng cho reels của mình.
Một điều bạn cần biết là âm thanh không tự động phát trên Instagram mà cần người dùng bật mới có thể phát. Rất nhiều người xem video trên Instagram mà không bật âm thanh. Lúc này, phần mô tả của bạn sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về nội dung video cũng như thông điệp muốn truyền tải. Mô tả đầy đủ, cuốn hút đóng vai trò quan trọng giúp người xem ở lại lâu hơn. Thu hút và thúc đẩy họ bật âm thanh để lắng nghe tốt hơn.
Nhiều người có thói quen tải video từ Tiktok lên Instagram. Thuật toán của Instagram có thể phát hiện những logo từ ứng dụng khác trong video được tải lên. Điều này có thể làm giảm khả năng xuất hiện của video trên phần khám phá của Instagram. Trước khi tải bất cứ video nào lên Instagram Reels bạn cần sử dụng các công cụ xóa hoặc làm mờ logo sẵn có.
Instagram Reels của bạn có chất lượng tốt, nội dung hay ho nhưng thời điểm đăng lại là lúc ít người xem thì khả năng Reels hoàn toàn bị chôn vùi là rất cao. Bạn cần biết rằng, lượng thông tin và nội dung trên Instagram là vô cùng lớn. Bạn cần chọn thời điểm đăng hoặc cài đặt reels hiển thị vào lúc có nhiều người xem nhất sẽ tăng độ phổ biến, tiếp cận nhiều người xem, tăng lượt xem và độ tương tác hiệu quả hơn việc đăng ngẫu nhiên rất nhiều.
Nội dung viral sẽ tăng tương tác, thu hút người xem trong một thời gian nhất định. Nhiều người bỗng thấy lượt tương tác tăng vọt khi sở hữu những reels hay ho. Tuy nhiên, sau vài tháng không có reels mới, lượt tương tác sẽ giảm và mọi thứ sẽ trở lại như ban đầu. Để tránh điều này, bạn cần đầu tư và sản xuất nội dung reels một cách đều đặn. Hiện nay, Instagram đang đẩy mạnh tính năng của reels để tăng mức độ cạnh tranh với Tik Tok. Theo các chuyên gia, tần suất đăng video phù hợp là 4-7 bài/tuần trên Reels.
Tuân thủ nguyên tắc cộng đồng là “điều kiện bắt buộc” đối người sáng tạo nội dung cho bất kỳ nền tảng nào. Đối với Instagram Reels cũng vậy. Muốn nội dung của bạn nhiều lượt xem và viral thì trước tiên là không vi phạm nguyên tắc cộng đồng. Nội dung hữu ích, không gây phản cảm. Tôn trọng sở hữu trí tuệ của người làm và mang lại giá trị cho người xem.
Instagram Reels vẫn còn khá mới mẻ với người dùng Việt vì mới xuất hiện thời gian đây. Tuy nhiên, đây là một xu hướng hot mà người sáng tạo nội dung cần tận dụng triệt để để bắt kịp xu thế. Bạn có thể áp dụng những mẹo Seve7 đã tiết lộ qua bài viết trên để tạo Instagram Reels nhiều lượt xem và viral.
CTY CP THƯƠNG MẠI ATV VIỆT NAM
Địa chỉ Hà Nội : Số 10 Ngõ 108 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
DKKD : số 0109653550 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp lần đầu 31/05/2021
Email : hotro@seve7.vn
Tổng đài CSKH : 084.6886.000
Thời gian : 8:30 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Hotline bán hàng : 084.6886.000 hoặc 097.1830.086
Hotline kĩ thuật : 084.3434.000
Email : hotro@seve7.vn
Địa chỉ Hà Nội : Số 10 Ngõ 108 Trần Phú- Hà Đông- Hà Nội
Copyrights © 2021 by Seve7. Powered by Seve7- Designed by JupiterMedia